Tăng cường bảo mật cho Facebook

Thời gian gần đây, virus “được lên báo” xuất hiện nhiều trên Facebook, cách thức không mới nhưng nhiều người dùng “tay mơ” vẫn bị lừa mất tài khoản.

Bảo mật cho facebook
Bảo mật cho facebook

Nguyên tắc hoạt động của virus này là post những nội dung gây chú ý lên tường nhà (Wall) của bạn như: “Có phải bạn được lên báo không ta, làm gì mà được quay video đăng báo hay thế. Gần trở thành người nổi tiếng rồi đó nha!” hay dạng khác “Trưa cuối tuần nóng nhỉ! Chán thật, tặng bạn tuyển tập ca khúc hay về mưa và tuyết mà mình tự thiết kế ra. Xem thử nhá!”, kèm theo là liên kết giả mạo video hay bài báo. Nếu tò mò truy cập vào đó, bạn sẽ được chuyển đến trang yêu cầu phải đăng nhập Facebook để xem nhằm đánh cắp tài khoản, tất nhiên URL của trang này không phải là https://www.facebook.com.
Để ngăn chặn virus “được lên báo” cũng như những loại mã độc hay post nội dung quảng cáo, spam lên tường nhà, bạn hãy thiết lập lại quyền được đăng bài trên Timeline cá nhân.
Mở ứng dụng Facebook, chạm biểu tượng ba thanh ngang chọn Account Settings. Trên hộp thoại xuất hiện, bạn vào mục Timeline and Tagging,chạm dòng Who can post on your timeline? > chọn Only Me. Từ giờ, chỉ có bạn mới được post nội dung lên tường nhà mình.
SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét