7 lỗi cần tránh khi post nội dung lên Social Media

7 lỗi cần tránh khi post nội dung lên Social Media
7 lỗi cần tránh khi post nội dung lên Social Media

Social Media đã là công cụ không thể vắng trong chiến lược marketing của bất kì doanh nghiệp nào trong thời buổi hiện nay. Tuy nhiên, hiệu quả của social media còn tùy thuộc một phần không nhỏ vào chiến lược nội dung mà bạn sử dụng trên đó.

Với lợi thế nhanh chóng, miễn phí, dễ dàng tiếp cận đúng khách hàng mục tiêu, các doanh nghiệp không ngừng khai thác social media làm công cụ tiếp thị cho doanh nghiệp, mà không nhận ra mình đang làm xấu hình ảnh trong mắt khách hàng bằng những nội dung được đăng tải ào ạt lên các tài khoản social. 

Những nội dung này khiến họ “unlike” hay “unfollow”, không còn thích thú các tài khoản social của doanh nghiệp và tệ hơn nữa nếu họ chuyển sang các tài khoản social của đối thủ của bạn.

Nếu doanh nghiệp đang mắc phải một trong 7 lỗi sau đây khi post nội dung lên social media, bạn nên sửa nó ngay!

#1 – Dụ dỗ khách hàng để bán được nhiều hàng hơn

Nếu phần lớn các bài post của bạn nhằm bán một thứ gì đó đến các fans nghĩa là bạn đang phạm sai lầm khi theo đuổi tiền của họ. 

Bạn cũng mắc phải lỗi số 1 trên social media – đó là bán hàng trực tiếp (direct selling), thay vì thể hiện danh tiếng, kiến thức và cộng đồng sẽ thực hiện công việc bán hàng cho bạn.

#2 – Tham lam thông tin

Số đông các nhà marketing trên social sử dụng thời gian thu thập thông tin và tìm cách tạo ra tương tác trên các trang mạng xã hội của họ. 

Điều này kéo họ xoáy vào mọi chiêu trò marketing một cách thiếu thận trọng chỉ để có được một vài lượt bình luận, Likes hoặc Share. 

Đừng tham lam quá nhiều thông tin – cho càng nhiều, nhận sẽ càng nhiều. Hãy giúp đỡ, trao đổi kiến thức và mọi thứ sẽ đến.

#3 – Quá hăng say thể hiện bản thân

Nếu chú ý bạn sẽ nhận ra những doanh nghiệp thành công trên social media là những doanh nghiệp đề cao những người hoạt động trên các trang mạng xã hội của họ. 

Đừng quá thể hiện bản thân bởi bạn là một doanh nghiệp – hãy thể hiện cá tính riêng của doanh nghiệp với các fans của mình.

#4 – Thiếu vắng kế hoạch làm nội dung

Một lỗi thường thấy khi post nội dung lên social media đó là post quá ít (hoặc quá nhiều). Các fans sử dụng mạng xã hội mỗi ngày để cập nhật thông tin mới dù chỉ là một mẩu thông tin nhỏ. 

Vì thế nếu bạn chưa có một kế hoạch và chiến lược với nội dung thì nên thực hiện ngay – hoặc doanh nghiệp sẽ tuột dốc một đường thẳng tiến.

#5 – Cuộc chiến giữa các “cao thủ” online

Được khen ngợi, ngưỡng mộ trong ngành là một điều tốt song đừng quá hăm hở vì điều đó. Thể hiện những tiêu cực trong những bài post hay quá gay gắt với các tranh luận của fans không nâng cao giá trị của bạn trong mắt các fans. 

Hãy giải quyết vấn đề qua email, hoặc ít ra là làm dịu họ với những khuyến mãi, sản phẩm hay dịch vụ chăm sóc khách hàng miễn phí.

#6 – Copy các Pages khác

Nếu đối thủ đang làm gì đó thành công mà bạn muốn copy, muốn làm theo thì nhớ rằng cần có nhiều thứ để một ý tưởng hoàn thành nhiệm vụ của mình. 

Bạn có thể đánh mất fan cho những gì bạn “nghĩ” là sẽ làm được. Thay vào đó, hãy dùng những nghiên cứu, phân tích, kiểm nghiệm chiến dịch của mình để tìm ra chiến lược phù hợp cho riêng mình.

#7 – Không hỏi sự giúp đỡ

Không doanh nghiệp nào là hòn đảo. Trên social media, một page muốn hoạt động được cần có cộng đồng, vậy đừng ngại nhờ họ giúp đỡ và vì họ cũng chính là người sử dụng Page của bạn. 

Hãy tìm kiếm ý tưởng, sự giúp đỡ, kiến thức từ các fans để cải thiện những gì không phù hợp trên page.


SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét