Những lưu ý khi phát triển kế hoạch tiếp thị trên Internet

Những lưu ý khi phát triển kế hoạch tiếp thị trên Internet
Những lưu ý khi phát triển kế hoạch tiếp thị trên Internet
Tiếp thị là một khâu vô cùng quan trọng trong toàn bộ một kế hoạch kinh doanh của bạn. Nó là yếu tố quyết định đến việc sản phẩm dịch vụ của bạn có được nhiều người biết đến, nhiều người sử dụng hay không?

Với bất cứ ngành nghề, lĩnh vực nào tiếp thị là yếu tố vô cùng quan trọng và không thể thiếu. Đây là công đoạn sẽ giúp bạn quảng bá hình ảnh, sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người tiêu dùng.

Vấn đề là không phải ai cũng làm tốt vấn công đoạn này, có nhiều kinh nghiệm tiếp thị. Họ có thể là chuyên gia tư vấn tài chính, một người buôn bán hàng online hay truyền thống lành nghề hay một nhà báo tài năng nhưng lại không phải là một nhà tiếp thị.

Việc thực hiện một chiến lược tiếp thị vững chắc là điều cần thiết cho sự thành công của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhiều người hiểu rõ điều này nhưng lại không biết bắt đầu từ đâu. Đó chính là lý do mà khiến cho sản phẩm, dịch vụ của bạn dù có tốt đến đâu cũng không ai biết đến, không ai mua hàng sử dụng.

Một số điều cần xem xét khi phát triển kế hoạch tiếp thị

Thông điệp của bạn là gì?

Tất nhiên là một chiến dịch marketing luôn phải có một thông điệp ( những điều chúng ta truyền tải đến khách hàng về sản phẩm của chúng ta ).

Nó không đơn giản như " Sản phẩm của tôi tuyệt vời " mà nó cần nhiều hơn như thế. Sản phẩm của bạn giải quyết vấn đề gì? Giá trị mà dịch vụ của bạn cung cấp là gì ? Bạn có gì khác biệt so với các đối thủ của bạn như thế nào ?

Đối tượng của bạn là ai?

Bạn luôn phải xem xét kỹ đối tượng tiềm năng của bạn trong điều kiện mối quan hệ mở rộng trừ khi bạn có một sản phẩm ngách.

Ví dụ, bình đựng cà phê giữ nhiệt có thể chỉ phù hợp cho căn phòng nhỏ của một sinh viên đại học. Đó là đối tượng mục tiêu ban đầu của bạn. Nhưng cha mẹ và ông bà của người đó – những người đang giúp chuẩn bị cho căn phòng – cũng có thể là đối tượng.

Nếu họ thu nhỏ khu vực sinh sống, họ cũng có thể sẽ muốn có một cái cho mình. Nó cũng có thể rất phù hợp cho cắm trại, chèo thuyền – bất cứ ai sống trong một không gian nhỏ.

Phương tiện truyền thông nào phù hợp cho chiến dịch?

Đối với các sản phẩm ngách thì các phương tiện truyền thông xã hội, các diễn đàn trực tuyến rất phù hợp vì đây là nơi được cộng đồng trực tuyến được xây dựng xung quanh lợi ích chung.

Ví dụ như chương trình truyền hình ban ngày thì thường thu hút khách hàng là nữ giới. Còn các vị độc giả đọc báo giấy thì là khách hàng có lứa tuổi 55 trở lên. Khi bạn đã tìm ra được đối tượng của mình, biết được họ đang xem gì, nghe gì, đọc gì và làm gì trên trực tuyến hãy điều chỉnh thông điệp của bạn cho phương tiện truyền thông và khán giả đó.

Ngân sách của bạn ra sao?

Bạn có thể làm bao nhiêu công việc tiếp thị và bạn cần bao nhiêu sự giúp đỡ ? Nếu bạn đang tự mình xử lý việc đó, ngân sách cho thời gian dành để làm những việc như giữ cho trang web của bạn hoạt động với bài đăng blog tươi mới 1 hoặc 2 lần mỗi tuần, đăng nội dung lên phương tiện truyền thông xã hội và phát triển cao độ để được quan tâm trên báo chí, phát thanh và truyền hình.

Nếu bạn lên kế hoạch để trả tiền cho một dịch vụ tiếp thị chuyên nghiệp, hãy sử dụng kế hoạch tiếp thị của bạn để khám phá những chi phí, thời gian biểu và ngân sách cho phù hợp.

Lời kết

Cho dù bạn đang rất hăng hái với ước mơ của mình thì bạn hãy luôn tỉnh táo để đánh giá lại tất cả các công việc, kế hoạch hiện tại. Hãy đảm bảo rằng bạn bắt đầu tất cả với một kế hoạch vững chắc và hoàn hảo.

Tiếp thị là một phần cơ bản của kế hoạch này. Nó là yếu tố quan trọng để thúc đẩy, giúp doanh nghiệp bạn phát triển. Vì vậy nó cần nhiều hơn chỉ một suy nghĩ!
SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét