Tiến trình xây dựng chiến dịch social media và Forum Seeding

Để làm tốt đề án theo mô hình Social Media cần có được các điều sau :
-    Budget dành cho dự án.
-    KPIs chi tiết cho chiến dịch forum seeding (dịch vụ seeding)
-    Mô tả chi tiết đối tượng mục tiêu.
-     đích của chiến dịch : Awareness, SEO, forum seeding hỗ trợ cho hoạt động PR – media, sales, loyalty, marketing online
-    PR – Marketing plan đang chạy song song.
-    Kỳ vọng của khách hàng về chiến dịch
Các thông báo trên nếu không được khách hàng cung cấp bĩ bàng thì phải tìm hiểu cho bằng được. Nếu không có được thông báo cụt thì team tự xác định theo một khảo sát nhỏ.
Sau khi có bĩ bàng các thông báo trên, cần tổ chức họp brief cho toàn team, sau đó
phân công và chạy trước những việc sau:

social media integration
social media integration

Bước này cần làm nhanh, thời điểm thực hiện từ 0.5 – 2 ngày.
II. Lập chiến lược tấn công:
a.  Macro Strategy:
Trong macro strategy, cần làm những việc sau:
-  Xác định các communication phase sẽ áp dụng trên toàn chiến dịch.
 Communication phase nhằm xác định và phạm vi thông điệp cần truyền tải đến tập hậu cũng như đích cần Đạt tới nơi cộng đồng.
 Communication phase này được áp dụng đắp cho toàn bộ các kênh sẽ chạy trong chiến dịch. Trong cùng 1 thời điểm , không có kênh nào được chạy khác đích trong phase.
 Thường một chiến dịch sẽ có khoảng 3 phase cơ bản: Teasing – Discussion – Affirmative. Cụ thể trong từng chiến dịch sẽ có thêm bớt cho hợp budget, thời điểm thực hiện hay bản tính dự án.
 Phân chia thời điểm, đích, message cụt cần bám sát Media plan, PR plan chạy song song với chiến dịch.
-  Xác định tỷ lệ trọng lượng thông báo đăng trên các loại kênh.
 Các loại kênh: báo giá seeding, social network, blog, discussion site, microblog, follow channel , ….
 xác định rõ trọng lượng công việc cần làm trên mỗi kênh.
-  Chọn nhóm kênh theo target audiences.
-  Thiết kế story và PR angles trên từng nhóm kênh.
 Thiết kế các vai diễn
 Lên kịch bản chung
 Vai trò – nhiệm vụ của các vai diễn trong từng phase b.  Kế hoạch hành động: ( Trên từng Phase )
-  Detail channel list:
 xác định rõ các kênh sẽ hoạt động.
 phân tích đối tượng trong từng kênh.
 Chọn khu vực hoạt động , hình thức , nội dung hoạt động.
 xác định KPIs và timeline làm việc cụt trên từng kênh.
-   Content generating:
 Tạo – chuẩn bị nội dung chi tiết , cụt đăng trên từng kênh seeding
-  Xác định KPIs chi tiết trên từng kênh cần chạy forum seeding , dựa theo tổng KPIs và macro strategy của dự án.
-   Lên timeline post bài cho từng kênh.

Tiến trình xây dựng chiến dịch social media và Forum Seeding
Tiến trình xây dựng chiến dịch social media và Forum Seeding

SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét