Hỏi đáp đánh giá Forum seeding - Update 2015

1. Theo mọi người thì điểm mạnh của forum seeding là gì ? Mình thấy làm forum seeding các team đều tự chạy cmt và view nên số lượng cmt và view đến từ user thật ko biết chiếm bao nhiêu % ?
Hỏi đáp đánh giá Forum seeding
Hỏi đáp đánh giá Forum seeding

2. Nếu mình muốn đánh giá mức độ viral của 1 topic seeding thì mình có căn cứ hay cách nào để đánh giá ko hay mình chỉ dựa vào lượng view để đánh giá ?
Trả lời
1. Thế mạnh của forum seeding là tính tương tác cao, gieo (seeding) thông điệp vào tâm trí consumer nhẹ nhàng mà hiệu quả cao, tăng mức độ tin tưởng đối với thương hiệu và rẻ
Muốn seeding tốt thì phải đầu tư nội dung và đội ngũ chim mồi phải khéo léo để kéo consumer tương tác chứ không phải tự chạy comment như hiện giờ
view có thể cheat được nha
2.  tỉ lệ comment/view càng cao thì mức độ viral càng tốt.
3.   Đầu tiên phải hiểu được giọng văn của forum, mỗi nơi mỗi phong tục, mỗi cách xưng hô khác nhau. Tiếp theo là phải dùng nick có nhiều bài viết, hoạt động tích cực (thường là liên hệ thuê luôn mod của forum). Cuối cùng là content phải rộng để thảo luận, comment phải dài, đặt ra câu hỏi hoặc thắc mắc hoặc gây mâu thuẫn để mồi comment tiếp
4.   Forum seeding có nhiều vai trò lắm, có thể dùng để research nhóm đối tượng mục tiêu; tạo hiệu ứng viral (thấy đi đâu cũng thấy về topic đó sẽ gây tâm lý ng xem đó là sp gì hay soa nó hot vậy…..); 1 phần hỗ trợ cho Seo; và đặc biệt là mình có thể truyền tải nội dung sp 1 cách tự nhiên và sâu sắc cho ng dùng thông qua bàn tán của cộng đồng, mình nghĩ cái này là nhiệm vụ chính của seeding, để ng dùng có nhu cầu tìm hiểu sẽ hiểu hơn về sản phẩm mà không cảm thấy khô khan hay ép buộc, tạo niềm tin hơn cho sản phẩm . Không phải seeding là chỉ chăm chăm nói tốt về sp mà phải nói 1 cách thỏa đáng, tự nhiên, nhiều chiều nhưng hướng dư luận theo ý seeder, đó mới gọi là seeding đúng nghĩa
5.   Bàn luận kĩ thì seeding giống như 1 nghề rồi nhưng hiện nay những team làm seeding lại đa số là các bạn sinh viên đối với sản phẩm có phân khúc trẻ hoặc mom cho những sản phẩm đối tượng hơi già. Đa phần thì họ lại ko đầu tư kĩ về cách đi nội dung qua các comment và cũng chỉ làm khi có free time. Nếu đưa ra những cm mẫu thì seeder lại bị bó buộc trong văn phong và không phải seeder nào cũng sẽ comment theo comment mẫu
6.  Seeder hiện nay ko nhất thiết chỉ là sinh viên, mà do các bạn marketing tách làm nhóm riêng để theo đuổi. Về comment, tùy trách nhiệm của team đó tận tâm job đến đâu để đàu tư về nội dung, cách tốt nhất là các bạn mkt khi làm việc cùng seeder có chính sách thỏa đáng cho 2 bên và 1 thía độ yêu cầu cứng cỏi, ng làm seeder chuyên nghiệp cũng sẽ hiểu và đáp ứng yêu cầu của các bạn. Nhóm seeder chuyên nghiệp họ hướng tới hiệu quả cộng tác lâu dài chứ không làm ngắn hạn đâu. Do bạn chưa tìm được đúng người á. comment bó buộc nhưng cũng có biến hóa tùy tư duy seeder mà.
7.  Nội dung tốt, và chọn được diễn đàn tương tác nữa. Đầu tư quá chừng vô nội dung mà gặp mấy forum dở hơi thì cũng tự chơi với nhau thui hà . Mà hiện nay ko nhiều forum có tương tác tốt. Trào lưu chơi forum đang lui lại nhường cho mạng xã hội rồi.
8.  Các forum còn tương tác khá tốt chỉ còn đếm 1 bàn tay thôi. Với tình hình hiện tại Seeding để phục vụ cho teaser sản phẩm/dịch vụ là thua rồi, nó chỉ còn đóng góp cho việc tìm kiếm và chọn lọc trong quá trình quyết định mua của khách hàng thôi.
9. Seeding là mưa dầm thấm đất, chứ ko phải quảng cáo tức thì. Một ngày nào đó, lâu lâu search google tìm mua món hàng nào, thấy 1 topic dù đã cũ, khen sản phẩm đó, thì cũng yên tâm .

Kết luận:
Forum seeding pro cần phải hướng mọi người đến mục tiêu đặt ra 1 cách tự nhiên, làm cho họ cảm thấy không gò bó và gặp spammer. Thông thường mỗi người trong team tác động không nhiều nhưng khéo sẽ giúp mọi người tiếp cận tốt hơn. Không nên clone để seeding sẽ làm moi người nghi ngờ tính xác thực của sự kiện, sản phẩm.
Thông thường thì số lượng view, comment sẽ quyết định mức độ viral nhưng thường ko giải quyết được hoàn toàn mong muốn của mọi người

SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét