6 bí quyết làm Facebook Marketing hiệu quả

“Nếu Facebook Marketing được sử dụng hiệu quả, đây sẽ là tài sản vô cùng to lớn của bất kỳ doanh nghiệp nào. Nhưng thời gian gần đây việc thay đổi thuật toán khiến việc tiếp cận khách hàng trở nên khó khăn hơn. Sau đây là một số bí quyết hỗ trợ tốt hơn cho Facebook Marketing để đảm bảo chiến lược online thành công!”

Facebook Marketing hiệu quả
Facebook Marketing hiệu quả
1. Phác thảo mục tiêu

Mỗi doanh nghiệp định hướng mục tiêu phát triển riêng. Mọi người đổ xô vào mạng xã hội mà không biết lí do tại sao. Bạn cần lập mục tiêu cho phương tiện Social Media của mình. Bạn sẽ lập một page trên Facebook để kết nối với khách hàng và nhanh chóng đề cập nhu cầu của họ trên trang đó? Đó có phải để gia tăng nhận thức về thương hiệu không? Hãy chỉ ra điều bạn muốn hoàn thành trên Social Media và từ đó bạn có thể bước tiếp đến những giai đoạn tiếp theo.

2. Khoanh vùng và thấu hiểu khách hàng

Trước khi bạn truyền thông rộng rãi, hãy chắc chắn nội dung đó sẽ tác động được khách hàng của bạn. Rất dễ bị lạc hướng trong các mạng xã hội và đăng lại nội dung đã có, nhưng hãy quan tâm những điều khách hàng dễ dàng nhận ra và kết nối. Nhiều người sẽ muốn gắn kết với bạn và điều này làm tăng số lượt hiển thị bài sau khi thuật toán Facebook mới nhất thay đổi.

3. Trình bày theo ý muốn của khách hàng

Hãy duy trì trang Facebook tương ứng với ngành nghề kinh doanh của bạn. Nếu bạn tận dụng nhiều nền tảng Social Media, hãy sử dụng theme thích hợp và tương ứng. Nếu website của bạn màu xanh, đừng tạo trang Facebook màu hồng nếu việc này không đem lại tác dụng gì. Việc này giúp bạn định vị thương hiệu tốt hơn và duy trì sự hiện diện của công ty bạn trên bản đồ bằng việc xây dựng mối tương quan giữa trang Social Media và thương hiệu của bạn để người truy cập dễ dàng nhận biết. Bên cạnh đó hãy tận dụng những mục ứng dụng nhỏ phía dưới ảnh bìa. Bạn có thể dễ dàng liên kết những ứng dụng nhỏ đến website của bạn trên Facebook, hay liên kết đến một trang Social Media khác. Những hình ảnh của mục này có thể tùy biến, vì vậy bạn có thể giữ hình ảnh thương hiệu luôn mang tính đồng nhất.

4. Đăng bài và gắn kết với người dùng

Đừng để trang web của bạn quá khô khan trong khoảng thời gian dài. Tùy theo tình trang Facebook của bạn, hãy cố gắng cập nhật liên tục. Nếu bạn không có thời gian, hoặc nghĩ  rằng bạn sẽ không có thời gian, bạn có thể xếp lịch đăng bài lên Facebook bằng việc sử dụng chiếc đồng hồ bên góc trái phía dưới hộp “cập nhật trạng thái”. (Một khi bạn click vào, tất cả sẽ hiển thị.)

5. Hiểu rõ dữ liệu

Facebook gần đây đã điều chỉnh các thuật toán. Khi bạn cập nhật Facebook, bạn sẽ có thể tiếp cận tất cả những người thực sự thích trang web của bạn. Trong một số trường hợp, bạn thậm chí sẽ không nhìn thấy bài viết của bạn đạt một nửa của người xem thực tế. Hãy xem bộ lưu trữ dữ liệu Facebook cung cấp và xem loại bài viết tiếp cận nhiều người dùng nhất, cũng như kiểm tra người tham gia tích cực nhất. Khi bạn theo dõi dữ liệu và phân tích các xu hướng, bạn sẽ có thể đánh giá nội dung đăng tải nào đã đem lại hiệu quả thành công và những nội dung nào không đem lại hiệu quả gì.

6) Kiểm tra tính năng mới: Facebook sẽ chú ý khi bạn đạt lượng lớn người truy cập với rất ít chi phí hoặc không có chi phí. Vì vậy, sự việc sẽ thay đổi và Facebook sẽ muốn bạn phải trả tiền. Facebook đăng quảng cáo với chi phí $5 cho mỗi bài, và họ sẽ cho bạn biết số lượng hiển thị mà bạn sẽ nhận được. Hãy xây dựng chiến lược thúc đẩy nội dung trang web của bạn bằng cách sử dụng tính năng này. Trong khi Có thể bạn không thấy kết quả đạt được là gì, nhưng đây là cách thử nghiệm và kiểm tra thị trường để xem xét những tiềm năng, việc gì hiệu quả và việc gì không hiệu quả.
SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét