5 mẹo cải thiện Landing Page của bạn

5 mẹo cải thiện Landing Page của bạn
5 mẹo cải thiện Landing Page của bạn

Nếu công ty bạn sử dụng một hay nhiều Landing Page, nó sẽ là một trong những điều đầu tiên mà khách hàng nhìn thấy khi họ tương tác với thương hiệu trực tuyến của bạn. 

Nếu họ thích những gì họ thấy và đọc, họ sẽ trở thành khách hàng. Với nhiều đường dẫn liên kết, việc xây dựng Landing Page sẽ có vai trò quan trọng trong việc bán hàng và đưa ra các thông điệp Call to action cũng như cung cấp thông tin về sản phẩm, dịch vụ cho người tiêu dùng.

Dưới đây Phúc chia sẻ 5 mẹo giúp bạn cải thiện chất lượng của Landing Page giúp vừa lòng khách hàng hơn.

1. Rõ ràng

Hãy chắc chắn rằng những nội dung trên Landing Page và các tiêu đề đều có liên quan, đặc biệt súc tích, ngắn gọn và có ý nghĩa. Rất nhiều doanh nghiệp hy sinh tầm quan trọng của sự rõ ràng cho sự sáng tạo. 

Đương nhiên, sự sáng tạo là rất cần thiết nhưng hãy nhớ bạn không bán những câu chuyện cười hay những bài thơ, ca. Bạn cần đưa ra những thông tin chính xác về những gì bạn muốn khách hàng tiềm năng biết về bạn, chiến dịch hay chương trình khuyến mại của bạn.

2. Hữu ích

Giữ thông điệp của bạn theo lợi ích mà khách hàng nhận được. Thay vì nói với mọi người về những đặc tính của sản phẩm hay dịch vụ của bạn, hãy đưa ra những lợi ích mà nó có thể đem đến cho người tiêu dùng. 

Điều này dường như là khó khăn cho các doanh nghiệp bởi rất khó để làm khách hàng tin rằng sản phẩm họ đang xem là sản phẩm tốt nhất. Tốt nhất bạn nên quan tâm vào vấn đề mà khách hàng đang gặp phải thay vì sản phẩm mà bạn đang có trong tay. Hãy tiếp cận khách hàng với cách riêng của bạn.

Một ví dụ điển hình: Thay vì nói rằng: “Chúng tôi đã mã hóa các dữ liệu trên tất cả thiết bị”
Hãy nói rằng: “Hãy để chúng tôi giữ cho danh tính trực tuyến của bạn được an toàn”

3. Thú vị

Trở lại vấn đề rõ ràng ở trên – bên cạnh lợi ích giao tiếp của bạn, đây là cách tạo ra ấn tượng tình cảm của khách hàng về công ty bạn. Và trở nên thú vị không chỉ giới hạn ở việc sao chép. 

Landing Page của bạn phải được thiết kế một cách thú vị, với một cái nhìn hiện đại, trong đó hình ảnh và đồ họa phải thể hiện được cá tính của thương hiệu. 

Nhưng cũng cần lưu ý, trang của bạn không nên trình bày như một cuốn bách khoa toàn thư, chỉ cung cấp những thông tin khô khan mà không tạo sự thu hút.

Một cách dễ dàng để khiến Landing Page của bạn trở nên hấp dẫn hơn là trong đó cần bao gồm cả video, hình ảnh demo,… Một cái gì đó vừa có thể khiến người xem giải trí, vừa chức năng cung cấp thông tin.

4. Đáng tin

Nếu Landing Page của bạn nhận được nhiều lượng truy cập từ khách hàng tiềm năng mới, bạn cần phải xây dựng uy tín. Bạn có thể làm theo một vài chiến thuật đơn giản như đưa ra những thông điệp hấp dẫn nhưng đáng tin cậy. Không nói dối hoặc kéo dài sự thật. 

Đó là một nguyên tắc đơn giản trong những thông tin mà bạn đưa ra trên trang của mình. Có thể bạn tạo ra sự hấp dẫn thì có tác dụng Call to action ngay lúc đó nhưng bạn không thể tồn tại lâu vì sẽ không có khách hàng quay lại.

5. Tập trung

Nếu bạn không làm gì để tối ưu hóa Landing Page, tập trung vào một mục tiêu bán hàng hợp lý của bạn. Tất cả mọi nỗ lực trên Landing Page đều hướng vào một mục đích duy nhất là Call to action. 

Loại bỏ tất cả đồ họa hay hình ảnh không hỗ trợ cho mục đích của bạn. Sử dụng những tín hiệu hướng dẫn để điều hướng khách hàng đến Landing Page của bạn và kích vào những phần bạn muốn.

SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét