So sánh quảng cáo Google và Facebook



Sáng nay tôi vừa thiết lập thêm một chiến dịch Google Adwords, và nó nhắc tôi về việc phải bỏ ra bao nhiêu thời gian để thiết lập một chiến dịch Google Adwords so với việc quảng cáo trên Facebook. 
Thật dễ dàng để bắt đầu chạy một chương trình khuyến mại khi bạn thiết lập một chiến dịch Google Adwords, và thật dễ dàng để tìm rất nhiều chương trình khuyến mại online (điều đó đảm bảo rằng bạn có thể đi vòng quanh chọn lựa trước khi quyết định mua ở trong những website bạn tìm thấy), nhưng giao diện người dùng trên Google Adwords không thực sự thân thiện. Đó có thể là lý do tại sao lại phải có chứng chỉ cho việc sử dụng Google Adwords (vì nó khó đến mức phải học). Thêm vào đó, rất nhiều đại lý chạy chiến dịch Google Adwords dưới uỷ quyền của khách hàng và chứng chỉ có thể giúp bảo hiểm một chút cho khách hàng vì ít nhất các đại lý biết họ đang làm gì khi thiết lập một chiến dịch (nó khá là phức tạp).
Tôi vừa nghe một câu chuyện kinh dị về Google Adwords về một newbie chạy một chiến dịch Google Adwords tiêu tốn đến 5000 $ và điều tệ hơn là nó không có kết quả bởi vì từ khoá quá chung chung (Rất nhiều truy cập, nhưng không có cái gì được bán. Không phải tin tốt cho người đã thực hiện nó). 
Mặt khác quảng cáo Facebook rất đơn giản. Thực sự đơn giản. Bạn có vài lựa chọn về những gì sẽ quảng cáo, đối tượng bạn hướng đến, nó khá dễ dàng đến mức không phải suy nghĩ quá nhiều. Chiến dịch Google Adwords đắt đỏ hơn phức tạp hơn, nhưng lại có thể dễ đánh giá và đo lường tỷ lệ chuyển đổi hơn. Facebook có thể tốt nhất cho việc hướng truy cập tới các sự kiện, thương hiệu, nhưng hệ thống tìm kiếm Google vẫn là vua khi nó hướng đến tỷ lệ chuyển đổi. 
Bạn nghĩ hình thức nào tốt hơn? Quảng cáo Google hay Facebook?
Nguồn: Jonathan Poston - Pulse
SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét