Các hình thức marketing trên facebook

Các hình thức marketing trên Facebook ngày càng thu hút sự quan tâm của người sử dụng bởi sự hiệu quả của hình thức quảng cáo trên Facebook mang lại. Có 3 hình thức chính trong marketing trên Facebook là: Quảng cáo Facebook thông thường, quảng cáo Fanpage Facebook và quảng cáo cài đặt ứng dụng, game trên Facebook di động.
Facebook Marketing
Facebook Marketing

Điểm giống nhau của các hình thức marketing trên Facebook

Mỗi hình thức quảng cáo phù hợp với một mục tiêu marketing nhất định và mang lai những hiệu quả khác nhau. Điểm giống nhau đầu tiên là hình thức tính phí quảng cáo. Các hình thức quảng cáo trên Facebook đều tính phí dự trên lượt Click (CPC) hoặc theo lượt hiển thị (CPM). Và điều giống nhau tiếp theo đều cho chúng ta lựa chọn đối tượng xem quảng cáo: theo giới tính, theo độ tuổi, theo vị trí địa lý, theo sở thích …

Phân biệt các hình thức marketing trên Facebook

Quảng cáo Facebook thông thường

Đây là hình thức quảng cáo truyền thống của Facebook. Đây là cách quảng cáo đã có bài: Hướng dẫn tạo quảng cáo trên facebook. Quảng cáo sẽ bao gồm 1 hình ảnh 100*72 pixel,  dòng tiêu đề tối đa 25 ký tự và dòng mô tả tối đa 90 ký tự. Loại quảng cáo này sẽ chỉ xuất hiện bên phải của trang Facebook và khi kích vào quảng cáo này sẽ đến trực tiếp website khách hàng.

Hình thức quảng cáo trên facebook truyền thống
Hình thức quảng cáo trên facebook truyền thống
Quảng cáo Fanpage Facebook

Đây là hình thức quảng cáo rất hay được sử dụng trên Facebook. Mẫu quảng cáo sẽ được lấy từ 1 status hay event/notes/App hay từ chính Fanpage. Một đặc điểm nổi trội hình thức quảng cáo này là nó sẽ được hiển thị trên New Feed và bên phải trang chủ Facebook, do đó gián tiếp tăng Like, Reach, Talking about this cho Fanpage.
Quảng cáo facebook
Quảng cáo facebook
Quảng cáo trên Fanpage lại tiếp tục chia thành các hình thức nhỏ hơn như là: Page Post Ads, Page Like Ads, App Ads, Event Ads và Sponsored Story.

Một số hình thức quảng cáo khác của facebook
Một số hình thức quảng cáo khác của facebook
Quảng cáo trên Facebook di động ( Facebook Mobile Apps Install Ads)

Hình thức quảng cáo Facebook Mobile Apps Install Ads phù hợp với các doanh nghiệp muốn quảng bá và tăng số lượng người cài đặt, sử dụng ứng dụng trên mobile. Hình thức này quảng cáo hiển thị trên Mobile News Feed và giúp các doanh nghiệp, các nhà phát triển dễ dàng tăng lượng người tải và cài đặt ứng dụng hoặc game.
Mỗi hình thức marketing trên Facebook có những lợi thế riêng mà các đơn vị sử dụng tùy theo mục đích và nhu cầu có thể lựa chọn cho mình hình thức riêng để đạt hiệu quả tốt nhất trong việc quảng cáo với Facebook.
SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét