Kiếm tiền trên mạng: Làm thế nào để đạt hiệu quả cao nhất?


Ngày nay, không ai còn nghi ngờ khả năng sử dụng Internet để kiếm tiền. Thương mại điện tử đang mở ra những cơ hội kỳ diệu cho tất cả mọi người. Nhưng làm thế nào để tận dụng các cơ hội đó một cách hiệu quả nhất và tránh được những thât bại bất ngờ? Trong tập tài liệu này chúng tôi sẽ từng bước hướng dẫn bạn các phương pháp cho phép tránh được những cạm bẫy và đạt đuợc kết quả cao nhất về tài chính. Nếu bạn tuân theo một cách nghiêm túc các chỉ dẫn của chúng tôi, bạn có thể trở thành 1 triệu phú Internet trong vòng 4-5 năm. Nếu bạn không tin vào điều đó, bạn có thể chờ một thời gian để sẽ được nghe về việc những người khác đã đạt kết quả đó như thế nào. Có thể lúc đó bạn sẽ có đủ hăng hái để bắt đầu. Chỉ có điều cơ hội của bạn đã giảm đi rất nhiều, nếu không nói là đã mất đi hoàn toàn. Trong thời đại của chúng ta, mọi sự biến đổi quá nhanh. Vì vậy, Bạn nên phân tích để quyết định chứ không nên lặp lại hoàn toàn kinh nghiệm của nguời khác. Đơn giản chỉ vì kinh nghiệm đó chỉ áp dụng cho ngày hôm qua được thôi. Bạn có thể kiểm chứng điều này bằng cách quan sát một hiện tượng như sau: Trong các doanh nghiệp người lãnh đạo bây giờ lại là những người trẻ, càng ngày càng trẻ. Điều đó nói rằng kinh nghiệm mà nguời già có đuợc trong quá khứ ít có khả năng áp dụng đươc trong hiện tại. Trong khi đó, tính sáng tạo và quyết đoán dám nghĩ dám làm lại có sức mạnh quyết định.

Phần 1: Kiếm tiền từ các chương trình đọc mail quảng cáo.
Bây giờ có lẽ ai cũng biết hoăc đã nghe nói đến hình thức kiếm tiền này. Bản chất của nó như sau: Bạn đăng ký với một công ty quảng cáo để nhận đều đặn các bức thư của họ. Khi bạn đọc các bức thư đó, công ty sẽ trả tiền cho bạn (số tiền nhỏ thôi, từ 0,01-0,20 $ cho 1 bức thư). Bạn cũng được công ty trả hoa hồng cho việc bạn giới thiệu người khác tham gia. Có thể bạn sẽ thắc mắc: công ty lấy đâu tiền trả cho bạn? Câu trả lời rất đơn giản: công ty lấy tiền của các nhà quảng cáo. Ngày nay, ngành quảng cáo là một ngành có tốc độ tăng trưởng rất cao. Đơn giản chỉ vì hàng hoá dịch vụ ngày càng nhiều. Muốn có khách hàng thì phải quảng cáo. Chi phí quảng cáo trong rất nhiều trường hợp còn lớn hơn chi phí sản xuất.
Có nên tham gia các công ty này không? Nếu tham gia các công ty này bạn phải làm gì để tránh thất bại và đạt hiệu quả cao nhất? Chúng tôi chia ra các trường hợp sau:
1. Bạn là nguời đang có công việc tốt, ổn định và hoàn toàn hài lòng với cuộc sống, nhưng bạn vẫn muốn có thêm thu nhập và muốn biết thêm các cách kiếm tiền khác. Trong trường hợp này, bạn nên đăng ký tham gia 1 công ty quảng cáo. Bạn chỉ nên coi đây là tiền tiết kiệm (kiểu như bỏ xu rơi vãi vào lợn đất, ai mà biết đuợc, sẽ có ngày lợn đất lại trở thành rất có ý nghĩa!). Bạn giới thiệu cho bạn bè về dự án bạn tham gia khi có điều kiện. Bạn không đuợc mất nhiều thời gian về việc này. Mỗi ngày mất 15-20’ là quá đủ. Sau 1-2 năm rất có thể thu nhập hàng tháng của bạn sẽ trở nên đáng kể. Lúc đó bạn hãy chú ý hơn vào vấn đề này cũng chưa muộn. Nhưng bạn cần nhớ rằng: cần đăng ký tham gia ngay không chậm trễ! Và cũng đừng quên nhớ đến nó hàng ngày (nếu không cũng ít nhất 3 ngày 1 lần) nhưng không quá 20’/ngày.
2. Bạn là sinh viên: Chúng tôi cho rằng bạn nên xử sự như trường hợp 1. Tuy nhiên, nếu bạn thấy ý tưởng của công việc này quá hay thì bạn có thể cho phép mình thực hiện khoảng 30’- 1h mỗi ngày. Điều quan trọng ở đây là bạn không được để việc này ảnh hưởng đến học tập. Bạn chỉ nên coi đây là hình thức giải trí có ích. Nó phải giúp bạn học tập tốt hơn nữa.
3. Bạn là một người đã tốt nghiệp đại học và không tìm được cho mình một việc làm công có thu nhập như mong muốn. Khả năng tài chính của bạn rất khó khăn. Trong trường hợp này, chúng tôi cho rằng bạn nên hành động như sau: bạn cần tìm ngay 1 công việc tạm thời, miễn là có thể tạo cho bạn thu nhập đủ sống (bạn chưa tìm đuợc việc có lẽ do bạn kén chọn hoặc đặt mục tiêu cao quá thôi!). Đồng thời, đăng ký tham gia ngay 1 công ty quảng cáo và tích cực phát triển mạng lưới. Bạn đã giải quyết được 2 vấn đề cùng 1 lúc. Có thu nhập trước mắt và một khoản tiết kiệm với khả năng tăng trưởng lâu dài. Sau khoảng 1-2 năm, nếu bạn kiên trì, thu nhập từ công ty quảng cáo của bạn có thể vuợt thu nhập ở việc làm tạm thời. Bạn có thể quyết định bỏ việc tạm thời để tìm một việc bạn yêu thích và có tiềm năng hơn. Nếu bạn quá thích thú làm việc với công ty quảng cáo, bạn có thể làm việc đó 1 cách chuyên nghiệp.
4. Bạn đang thất nghiệp nhưng có khả năng về tài chính (có khoản vốn đủ lớn để chưa phải lo nghĩ hoặc được tài trợ). Bạn muốn tự kinh doanh thay vì đi làm công và bạn nhận thấy tham gia công ty quảng cáo cũng là cơ hội kinh doanh lớn. Sự thật đúng là như vậy. Nếu bạn quyết định kinh doanh nghiêm túc với công ty quảng cáo, hãy đăng ký ngay và tập trung phát triển mạng lưới. Hãy học tập thật nhiều về nghệ thuật xây dựng mạng luới. Chỉ có mạng lưới lớn mới đem lại cho bạn thu nhập đáng kể. Đừng mất thời gian vào việc đọc quảng cáo. Việc đó không đuợc vượt quá 30’ mỗi ngày. Bạn phải rất kiên trì, bởi công việc này chỉ bắt đầu cho kết quả sau 6 tháng đến 1 năm. Nhưng thu nhập của bạn sẽ tăng nhanh chóng. Và điều quan trọng là bạn sẽ có thêm rất nhiều cơ hội (không phải chỉ với công ty quảng cáo!).
Có thể đúc kết một bài học như sau: Chìa khoá để có thể thành công trong việc kiếm tiền khi tham gia với một công ty quảng cáo qua e-mail là sự kiên trì. Bạn không cần phải quá tốn thời gian cũng như bất kỳ chi phí nào khác. Điều duy nhất bạn cần có là phải làm việc này mỗi ngày một ít nhưng liên tục và bền bỉ. Cũng giống như khi trồng cây. Phải qua một thời gian nhất định cây mới ra quả và bạn mới có thể thu hoạch được. Trước khi đó bạn phải chăm sóc cây thường xuyên. Bạn không thể dồn công việc đó vào một thời gian rồi sau đó bỏ mặc. Bạn có thể chăm sóc cây rất tích cực trong 3 tháng sau đó 3 tháng liền bạn quên hẳn thì cây có thể bị chết và không ra quả được. Ba tháng tích cực của bạn thành ra công toi. Phần lớn người ta thất bại vì nguyên nhân này.
Những sai lầm nghiêm trọng cần tránh:
1. Bỏ thời gian đọc quảng cáo (nhấp chuột) quá nhiều (vừa tốn tiền vào mạng, vừa tốn thời gian!)
2. Đăng ký tham gia vào quá nhiều công ty 1 lúc (nếu bạn không chọn đuợc 1 công ty thật sự tin cậy, chỉ nên tham gia nhiều nhất 3 công ty)
3. Quá tích cực giới thiệu, làm người khác phát chán ghét bạn
4. Lừa dối công ty quảng cáo bằng cách bịa ra các địa chỉ để đăng ký nhiều tài khoản (Bạn sẽ mất rất nhiều sức vào những việc vô bổ và còn có nguy cơ bị công ty gạch tên vĩnh viễn!)
5. Làm hộ những nguời bạn giới thiệu quá nhiều. Mua chuộc họ bằng tiền bạc để hy vọng họ sẽ phát triển.
Những điều chúng tôi khuyến cáo ở trên đuợc suy ra từ lôgic của công việc tham gia kiếm tiền với công ty quảng cáo. Nếu bạn suy ngẫm kỹ, bạn sẽ cũng thấy làm như vậy là khôn ngoan. Có thể, bạn còn nhìn thấy đuợc nhiều điều thú vị hơn nữa. Trong các phần sau chúng tôi sẽ trình bày về các cơ hội kiếm tiền trên mạng khác và các chiến lược tương ứng.
SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét