Viết blog như thế nào ?

Blog là một công cụ tiếp thị phổ biến đối với các công ty và các doanh nhân. Vì blog có thể được cập nhật thường xuyên cho nên chúng có thể cung cấp một chiến thuật đơn nhất để lại được khách viếng thăm những lần sau và tạo được một cộng đồng độc giả. Việc bắt đầu viết blog dễ dàng đến đáng ngạc nhiên.



Chọn Cộng Đồng Của Bạn

Một cộng đồng blog là dịch vụ mà bạn chọn để đặt trang blog của bạn. Các cộng đồng blog phổ biến nhất bao gồm: www.Wordpress.com, www.Blogger.com, www.Livejoumal.com, www.Myspace.com, www.Xanga.com. Bạn hãy tìm hiểu kỹ từng cộng đồng blog và chọn kiểu blog phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của bạn. Hai cộng đồng nổi đình đám nhất trong năm 2011 là Wordpress và Blogger.

Chọn Một Chủ Đề

Khi bạn đã chọn được cộng đồng blog của mình, bạn cần phải chắc chắn là bạn biết về mục đích trang blog của bạn. Bạn có ý định đăng các bài là những lời khuyên cho những người có cùng ngành kinh doanh không ? Nếu bạn lướt qua các blog khác để tham khảo và tìm chủ đề phù hợp cho nội dung mà bạn sẽ viết tại blog.

Chọn Tên Cho Blog Của Bạn

Đây là vấn đề rất quan trọng vì tên này sẽ nói lên nội dung mà blog của bạn sẽ viết. Hãy đảm bảo rằng nó ngắn gọn và dễ nhớ.

Chọn Một Template Phù hợp với Blog

Đa số các blog đều cung cấp các Template rất đa dạng, có nhiều giao diện rất đẹp mà bạn có thể chọn lựa sao cho phù hợp với chủ đề mà bạn muốn viết. Template càng đẹp và  bố cục gọn gàng sẽ khiến cho người đọc ấn tượng với blog của bạn và có thể họ sẽ quay lại đọc nhiều hơn.

Thường Xuyên Đăng Bài

Các trang blog được nhiều người quan tâm khi chủ blog thường xuyên đăng bài. Để thuận tiện bạn có thể sử dụng chức năng hẹn giờ đăng bài, cứ khoảng 1 đến 2 ngày bạn có mọt bài viết như vậy lượng truy cập đến blog của bạn sẽ đều hơn. Và bạn nên nhớ là nội dung của blog rất quan trọng, nhiều người quan tâm đến chủ đề họ cần tìm kiếm hơn là trang blog của bạn có đẹp hay không.

Seo Blog Của Bạn

Sau khi viết một số bài viết thì bạn hãy quảng bá web của mình để mọi người có thể biết đến blog của bạn. Bạn có thể sử dụng Yahoo, Facebook, diễn đàn hay các mạng xã hội khác để gửi link blog đến tất cả bạn bè của bạn. Ngoài ra bạn có thể trao đổi link liên kết với những blog được nhiều người quan tâm khác. 

Ngoài ra bạn nên đưa blog của bạn nên các bộ máy tìm kiếm như google hay yahoo, điều này sẽ giúp blog của bạn được nhiều người biết hơn.

Seo các từ khóa phù hợp với nội dung mà bạn định viết: như nếu viết về công nghệ thì seo các từ khóa về : Công nghệ thông tin, tin học...

Thường Xuyên Trả Lời Các Comment.

Để giữ cho blog của bạn thêm sôi nổi thì bạn nên trả lời các phản hồi hàng ngày. Và có một nguyên tắc vàng trong thế giới blog là: Nếu bạn muốn mọi người để lại comment trên blog của bạn thì trước hết bạn cần để lại phản hồi trên blog của họ. Ngoài ra lượng comment càng nhiều sẽ khiến cho họ quan tâm đến blog của bạn nhiều hơn và lượng truy cập đến blog của bạn cũng tăng và đều hơn.

Sử Dụng Nguồn Dẫn RSS

RSS là trình đọc tin nhanh, nó cũng sẽ giúp tăng lượng truy cập vào blog của bạn.

Một Vài Lời Khuyên Trước Khi Bạn Bắt Đầu

Bạn bạn thấy yêu blog của mình thì bạn nên tìm kiếm các cơ hội nhận tiền từ blog. Có khá nhiều cách thức kiếm tiền như viết blog chuyên nghiệp hay đặt quảng cáo lại blog.

Bạn tránh copy sao chép các bài viết ở các blog khác, hãy tự viết ra những nội dung riêng của bạn, điều này sẽ giúp blog của bạn có những phong cách riêng và thu hút nhiều độc giả hơn.
SHARE

About Tien Pham

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét